Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

50,000 Ý NGHĨ MỖI NGÀY

TẮC NGHẼN GIAO THÔNG
BRUCE DAVID

mtđm : Dịch từ www.huffingtonpost.com, đoạn đầu thôi, phần còn lại các bạn nhờ google  giúp nhé.

Mới đây qua mạng internet tôi biết rằng một người bình thường mỗi ngày trong đầu có 50,000 ý nghĩ. Theo một vài nghiên cứu khác thì con số đó có thể lên đến 70,000. Thảo nào với số lượng xe cộ bên trong như thế này chúng ta đã đánh mất sự tiếp xúc với chính bản thân mình. Và khi với trên 100,000 ý nghĩ mỗi ngày xuất hiện giữa ta và người bạn đời, chúng ta cũng không ngạc nhiên khi thấy khó khăn thông cảm với nhau?
Vời dòng suy tư ồ ạt như thế, còn cơ hội nào để chúng ta thở, để cảm nhận và trãi nghiệm cuộc sống, nói gì đến chuyện tiếp xúc, giao cảm với những người có ý nghĩa trong cuộc đời ta? Tâm trí ồn ào quá tải không còn không gian cho chính mình, còn dành cho ai được nữa.  Cuộc sống tắc nghẽn như thế, làm sao cuộc đời có thể rộng mở, đáng yêu cho được? .......


I recently read online that each day the average person has about 50,000 thoughts. Some researchers put that number at 70,000 thoughts per day. Is it any wonder with this amount of inner traffic we lose touch with our self? Is it any surprise that with over 100,000 thoughts between us and our partner each day, we have difficulty finding and making contact with each other?
With all the thinking go on, what chance does our heart have to breathe, feel, and experience life, no less make contact with our significant others? The crowded mind makes for an overcrowded heart with little room for ourselves and less room for anyone else. When we live such a congested life, how open, available, and loving can we be?

http://www.huffingtonpost.com/bruce-davis-phd/healthy-relationships_b_3307916.html

Không có nhận xét nào: