Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

KHOẢNG HỞ GIỮA Ý NGHĨ (5)

GAP BETWEEN THOUGHTS

mtdm: Đây là những câu nói hay của những vị thầy nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tâm linh. Trong những câu này, có khi God được dùng. Trước đây gặp chữ này mình thường dị ứng, nhưng giờ đây thì rất cảm ứng vì đã có được cách hiểu mới về chữ God,Thượng Đế. Đế trong Thượng Đế giống như Đế trong Tứ Đế thôi, là truth, rất simple. Như vậy Thượng Đế là highest truth, ultimate truth như Chân Đế Vô vi? Thay vì là Đấng Sáng Tạo, Creator, ta hiểu là Nơi Vô vi mà mọi thứ Hữu vi được sáng tạo ra, better? Có người gọi là Vô Cực, hay Thái Cực, từ đó sinh Lưỡng Nghi, Tứ Tượng,... rồi mười nghìn thứ, tỷ tỷ thứ, cũng ok phải không. Từ ngữ khác nhau nhưng chân lý chỉ có một. Khoảng không gian trống rỗng có sẵn trong mỗi người chúng ta chính là Buddha nature hay God nature , như ánh sáng mặt trời đang bị mây mù che phủ, hãy mở cửa để những tia nắng vốn hồn nhiên được chiếu rọi vô tư.

KHI MỚI BẮT ĐẦU HÀNH TẬP, BẠN SẼ "RƠI" VÀO NHỮNG KHOẢNG TRỐNG GIỮA NHƯNG Ý NGHĨ. THEO THỜI GIAN, BẠN TRỞ THÀNH KHOẢNG KHÔNG TRỐNG RỖNG ĐÓ.

DÒNG SUY TƯỞNG XUẤT HIỆN CÓ TÍNH THỜI GIAN NHƯNG KHOẢNG TRỐNG GIỮA HAI Ý NGHĨ THÌ VƯỢT NGOÀI THỜI GIAN. CHÍNH VÌ KHOẢNG TRỐNG KHÔNG ĐƯỢC "THẤY" NÊN CƠ HỘI GIÁC NGỘ ĐÃ BỊ BỎ LỠ.

KHI TÂM THỨC CHUNG CỦA CỘNG ĐỒNG HƯỚNG VỀ THẾ GIỚI VẬT CHẤT (HÌNH TƯỚNG) THÌ TÂM THỨC THUẦN KHIẾT (VÔ TƯỚNG) HIỆN HỮU NGAY TRONG KHOẢNG HỞ CỦA NHỮNG Ý NGHĨ.

TRONG KHÔNG GIAN TRỐNG RỖNG GIỮA Ý TƯỞNG CHÍNH LÀ BẢN CHẤT CHÂN THỰC (CHÂN TÂM) CỦA BẠN.


TÂM THỨC ĐÍCH THỰC NẰM NGAY GIỮA NHỮNG Ý NGHĨ.

CŨNG GIỐNG NHƯ KHÔNG GIAN GIỮA NHỮNG NỐT NHẠC TẠO NÊN ÂM NHẠC. MỖI NGÀY BẠN PHẢI DÀNH THỜI GIAN ĐỂ TĨNH TÂM và ĐI VÀO KHÔNG GIAN TRÀN ĐẦY HỈ LẠC NẰM GIỮA NHỮNG Ý NGHĨ.


NẾU BẠN MUỐN TÌM THẤY THƯỢNG ĐẾ, HÃY ĐI VÀO KHOẢNG TRỐNG KHÔNG GIỮA TÂM THỨC SUY NGHĨ CỦA CHÍNH MÌNH 

KHÔNG BIẾT KHOẢNG TRỐNG GIỮA NHỮNG SUY NGHĨ = KHÔNG CÓ SỰ THOÁT RA ĐỂ TRÍ TUỆ ĐƯỢC KHAI MỞ.



KHOẢNG HỞ GIỮA Ý TƯỞNG LÀ CỬA SỔ ĐƯA BẠN VÀO TÂM THỨC VŨ TRỤ.

Không có nhận xét nào: